TY. được tạo hình với 2 module, tùy biến, đan lồng, cuộn vào nhau ở rất nhiều trạng thái. Như một bản hoan ca tình yêu nồng nàn và thiêng liêng. Trong những lễ hội, trong tục thờ cúng, tín ngưỡng dân gian, người Viêt xưa thường dùng những hình tượng Phồn thực, những ẩn dụ biểu đạt cho sự kết phối để tế lễ, khấn cầu với đất trời, để vạn vật nhìn đó mà bắt chước, cây trồng vật nuôi, núi đồi, sông suối nhìn đó mà sinh sôi, nẩy nở, đơm hoa kết trái, mưa thuận gió hòa cho mùa màng bội thu.
Có thể thấy tín ngưỡng phồn thực biểu trưng cho âm-dương, cho sự hài hòa của trời đất, tự nhiên ấy trên mặt trống đồng với hình ảnh con người, con vật đang giao hoan..trong những điêu khắc cổ với các biểu tượng sinh thực khí.. trong mỹ thuật cổ, trong chạm khắc đình làng, trong tranh dân gian với hình ảnh vui đùa, ân ái.. trong các lễ hội cầu mùa truyền thống với những trò diễn mang tính nghi lễ như: Rước Pháo, Đâm đuống, Giã gạo, Nõ-Nường (linh tinh tình phộc)… còn tồn tại đến ngày nay.
Đó chính là tín ngưỡng sùng bái tự nhiên, là mối liên hệ siêu nhiên giữa con người với đất đai, cây trồng và vật nuôi, thông qua sự sinh sản của con người mà thông linh với sự sinh sôi nẩy nở của vạn vật. Tín ngưỡng phồn thực như một mạch sống bền bỉ thẩm sâu trong tiềm thức của người dân, bộc lộ những khát vọng, mong muốn giản đơn, hồn nhiên, chất phác mà đầy nhân văn của người Việt. Một nét văn hóa đặc sắc, sâu đậm của nền văn minh nông nghiệp lúa nước nghìn đời.